Điện Thoại Tư Vấn: 094.343.9999

Thiên Hà Spa

Điểm danh 10 môn thể thao đốt cháy nhiều calo nhất

Điểm danh 10 môn thể thao đốt cháy nhiều calo nhất

Có rất nhiều môn thể thao để bạn lựa chọn. Nhưng tuỳ thuộc vào mức độ luyện tập, sự tác động vào cơ mà mỗi môn thể thao đốt cháy các lượng calo khác nhau. Cùng Thiên Hà Spa điểm danh 10 môn thể thao đốt cháy nhiều calo nhất.

1.Trượt ván: đốt cháy 638 calo một giờ

Trượt ván là một trong những môn phổ biến và mang tính biểu tượng của thể thao đường phố. Trượt ván sử dụng sức mạnh của đôi chân, những cú xoay lật sẽ bạn đốt cháy nhiều calo. Khi trượt ván bạn có thêm nhiều kiến thức về địa lý, đường xá và thể hiện cá tính của bản thân.

thiên hà 5

2. Bóng rổ: Tiêu hao 728 calo một giờ

Bóng rổ là sự kết hợp của toàn thân, khi chơi bóng rổ bạn phải chạy, đập bóng, nhảy lên rổ vì vậy bóng rổ rất dễ tiêu hao calo. Đặc biệt khi chơi bóng rô đĩa đệm giữa các khớp xương được giãn nở, giúp tăng trưởng chiều cao.

thiên hà 4

3. Bóng bầu dục giật cờ kiểu Mỹ (Flag football): Đốt cháy 728 calo một giờ

Bộ môn thể thao này là một dạng của bóng bầu dục Mỹ. Luật chơi tương tự nhau nhưng chỉ khác ở chỗ thay vì hạ đối thủ xuống đất thì đội thi đấu phải dốc hết nỗ lực để giật được cờ của đội còn lại và ngăn chặn đối thủ ghi điểm. Môn thể thao tác động đến toàn thân và đòi hỏi sức dẻo dai khi chơi.

thiên ha 1

4. Tennis đơn: Mất 728 calo một giờ

Không còn xa lạ với người Việt, xem các giải đấu Úc mở rộng, Pháp mở rộng thấy các vận động viên chơi mà còn toát hết cả mồ hôi.

thiên hà 9

5. Chạy bộ (vận tốc 8 km/h): Đốt cháy 755 calo một giờ

Nếu bạn ngại việc chuẩn bị dụng cụ thể thao thì chạy bộ là một bộ môn lý tưởng. Chạy bộ buổi sáng, chiều giúp tăng cường sức khoẻ và rất đốt cháy calo.

thiên hà 10

6. Chạy lên cầu thang: Tiêu thụ 819 calo một giờ

Nếu chạy bộ đã mệt, đã tiêu hao nhiều calo thì chạy lên xuống cầu thang còn đốt cháy calo hơn rất nhiều. Vì khi bạn chạy lên xuống cầu thang bạn phải cần thêm một lực đẩy rất lớn. Lưu ý khi chạy lên cầu thang, bạn cần cẩn thận vì khi đuối sức rất dễ trượt cầu thang.

thiên hà 7

7. Bơi lội tốc độ cao: Đốt cháy 892 calo một giờ

Trong top 10 này không thể thiếu môn bơi. Bơi lội là môn môn vận động toàn thân trong môi trường nước. Bạn phải liên tục sải tay, quẫy đạp chân và cộng thêm lực cản của nước làm cho bạn dễ dàng tiêu hao calo. Hè rồi các bạn tích cực đi bơi nhé vì mùa đông trời lạnh sẽ khó xuống nước hơn.

thiên hà 3

8. Taekwondo: Đốt cháy 937 calo một giờ

Teakwondo là bộ môn võ thuật của Hàn Quốc và dần phổ biến tại Việt Nam. Những động tác tay rắn chắc, đá chân liên tục giúp taekwondo tiêu hao nhiều năng lượng hơn các môn võ khác.

thiên hà 6

9. Nhảy dây: Tiêu hao 1.074 calo một giờ

Nhảy dây là môn thể thao bật nhảy liên tục, hóp bụng và đòi hỏi thẳng lưng nó tác động rất nhiều đến các sụn, các xương ở chân, vì vậy rất tiêu hao calo. Nhảy dây còn giúp tăng trưởng chiều cao cực tốt.

thiên hà 2

10. Chạy bộ (vận tốc 13 km/h): Tiêu thụ 1.074 calo một giờ

Cuối cùng trong danh sách là chạy bộ nhanh, chạy bộ nhanh tác động đến các cơ tay, cơ chân nhiều hơn so với chạy bộ thông thường. Muốn chạy bộ nhanh trong thời gian dài bạn cần kiểm soát hơi thở của mình.

Bạn đã từng thắc mắc đánh cầu lông đốt bao nhiêu calo, sao mình tập mãi vẫn cân nặng vẫn thế. Đó là do lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu thụ đó.

Cầu lông là môn thể thao quen thuộc được chứng minh là đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là việc giảm cân. Vậy cụ thể, cầu lông đốt cháy bao nhiêu calo?

Khi chơi cầu lông, toàn bộ cơ thể gồm tay, chân, vùng eo, thắt lưng, vai của bạn hoạt động không ngừng nên sẽ giúp bạn đốt được lượng calo đáng kể. Theo nghiên cứu, cứ 40 phút chơi cầu lông, bạn sẽ tiêu hao được 300 – 400 calo, tương tự 1 giờ chơi sẽ tiêu hao khoảng 500 – 600 calo.

Một môn thể thao khác cũng đốt lượng calo lớn nữa đó là môn thể thao cardio. Các bài tập Cardio giúp cơ thể tăng kiểm soát nhịp tim, thúc đẩy quá trình lưu thông máu đồng thời cung cấp oxy cho toàn bộ cơ thể.

Các bài tập Cardio quen thuộc như Plank, Chạy bộ nâng cao đùi, đấm bốc, hít đất,… còn cho phép đốt cháy lượng calo lớn, tiêu mỡ thừa hiệu quả mà không cần tập với cường độ nặng.

Nhảy dây 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Theo bảng tính lượng calo đốt cháy, cứ 20 phút nhảy dây nhẹ nhàng đốt cháy được 150 calo, gấp 3 lần so với đi bộ. Càng tăng nhịp độ nhảy, lượng calo đốt cháy càng cao.

Môn thể thao được ưa chuộng cuối cùng là đá cầu, vậy đá cầu giảm bao nhiêu calo? Cũng tương tự như cầu lông, đá cầu vận động hầu như toàn thân nên lượng calo tiêu thụ rất cao, gấp đôi việc đi bộ. Cụ thể, 1 giờ chơi đá cầu liên tục, chúng ta có thể giảm được 500 – 600 calo mà vẫn không cảm thấy mất nhiều sức lực.

Có lẽ đến đây, các bạn đã hiểu được tác dụng tuyệt vời của các môn thể thao trong việc rèn luyện sức khỏe, giảm cân, giữ dáng rồi. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sắp xếp công việc, lên cho mình một kế hoạch tập luyện thật tích cực nào.

 

Sponsored Links: Dạy Học mat xa, dạy massage body, Mi Katun
Thiên hà SPA0943439999